( 65వ శ్రీవైష్ణవ దివ్యదేశo )
హిందువులలోని శ్రీ వైష్ణవ శాఖకు 108 దివ్య తిరుపతులు ఉన్నాయి( 108 శ్రీ వైష్ణవ దివ్య దేశాలు) మరియు వాటిలో 11 ఇప్పుడు కేరళలో ఉన్నాయి మరియు వాటిలో తిరునవయ ఒకటి.
ఇది నవ యోగులు (శాతువనాథర్, సాలోగ నాథర్, ఆదినాథర్, అరుళీతానాథర్, మధంగ నాథర్, మచ్చెందిర నాథర్, కడయంతీర నాథర్, కొరక్కనాథర్ మరియు కుక్కుడనాథర్) విష్ణువును పూజించిన ప్రదేశం.
విష్ణువు నవయోగులకు దర్శనం ఇచ్చాడు. అందుకే ఈ ప్రదేశాన్ని తిరునవయోగి అని పిలుస్తారు మరియు తరువాత తిరునావయగా మార్చబడింది.
ఇప్పుడు పూజలో ఉన్న నవముకుంద విగ్రహం 9 మంది సాధువులతో కూడిన 'నవయోగులు' ఇక్కడ స్థాపించిన తొమ్మిదవది అని నమ్ముతారు.
పురాణాల ప్రకారం, వీటిలో మొదటి 8 వాటిని స్థాపించిన వెంటనే భూమిలో మునిగిపోయాయి. చివరిది కూడా అలాగే మునిగిపోవడం ప్రారంభించింది కానీ దాని మోకాలి స్థాయిలో బలవంతంగా ఆపివేయబడింది.
8 విగ్రహాలు ఎక్కడికి పోయాయో కచ్చితమైన స్థలం తెలియకపోవడంతో చాలా మంది మోకాళ్లతో మాత్రమే ప్రదక్షిణలు చేస్తారు.
తిరునవయను 9 మంది విగ్రహాలను ప్రతిష్టించిన యోగుల పేరు మీద 'నవయోగి స్థల' అని కూడా పిలుస్తారు.
స్థలపురాణం
మనోహరమైన భరతపుళ అను నదీ తటమున వెలసిన ఈ దివ్యదేశమున శ్రీమహాలక్ష్మి శ్రీమన్నారాయణుని సుందరమూర్తిని ప్రతిష్ఠించుకొని ప్రక్కనే యున్న ఒక కొలను నుండి కమలములను కోసి తెచ్చి పెరుమాళ్ కు సమర్పించి , అలకరించి , అర్చించుచుండెను .
ఒక గజేంద్రుడు ( ఏనుగు) కూడ ఆ పెరుమాళ్ యందు మహాభక్తి తత్పరుడై ఉండెను .
శ్రీమన్నారాయణుని ధ్యానమునే సదా కాలము గడుపుచు ఆ గజేంద్రుడు ఆ కొలను నుండియే కమలములను కోసి తెచ్చి పెరుమాళ్కు సమర్పించి అర్చించుచుండెను .
కాని గజేంద్రుడు ఈ విధముగా చేయుట లక్ష్మీదేవికి ఇష్టములేకుండెను .
తన భర్త అయిన శ్రీమన్నారాయణుని మరియొకరు అలంకరించుట , తను ఏ కొలనులో కమలములు కోయుచున్నదో ఆ కొలనులోని కమలములను ఇంకొకరు కోసి పెరుమాళ్కు సమర్పించుట సహించలేకుండెను .
అందువలన ఆ దేవి చాలా ముందుగా పోయి కొలను లోని కమలములను కోసివేసి పెరుమాళ్ పూజకు , అలంకరణకు వినియోగించుచుండెను .
కొలనులో ఒక కమలము కూడ లేకుండుట గజేంద్రునికి చాలా బాధకలిగి , శ్రీమన్నారాయణుని అర్చించుటలో తాను చేసిన లోపములే అందుకు కారణమని భావించుకొని అతి దీనముగా పెరుమాళ్ ముందు మ్రోకరిల్లి గాఢముగా ధ్యానమున ప్రార్థించుచుండెను .
గజేంద్రుని నిర్మల భక్తికి సంతోషించిన పెరుమాళ్ శ్రీమహాలక్ష్మి యొక్క ఆలోచన సరియైనది కాదు అని తలచి , “ దేవీ ! ఆ గజేంద్రుడు మన భక్తుడు . తనను , తన భక్తిని సంపూర్ణముగా నాయందు సమర్పించుకొని నిర్మలమైన అంతరంగమున నిండుగా నన్ను ప్రతిష్ఠించుకొని తన్మయుడై అర్చించి మహానందమును పొందువాడు .
నీకు నాయందు గల అమిత అనురాగము వలన నన్ను ఎంత చూచుకొని అలంకరించి అర్చించుకొనినను తనివి తీరని నీ అంతరంగము నాకు తెలియనిదా !
దేవీ ! నా ప్రక్కనే ఆసీనురాలివై గజేంద్రుని పూజలను స్వీకరించుము .
ఈ గజేంద్రుడు మనకు పుత్రసమానుడు .
పుత్రవాత్సల్యముతో అతనిని చూడుము . నీకును ఎంతయో ఆనందదాయక మగును " అని బోధించెను .
అంతట లక్ష్మీదేవి తన ఆలోచనలోని సంకుచితత్వమునకు చింతించి , గజేంద్రుని నిర్మలమైన భక్తి ముందు తన భావనలు ఎంత నిమ్నమైనవో గ్రహించి , తన నాథుని యెదుట లజ్జిత వదనయై నిలిచియుండెను . శ్రీమన్నారాయణుడు ఆమెను బుజ్జగించి , “ దీనికి అంతకును నీకు నాయందుగల స్త్రీ సహజ ప్రేమయే కారణము బాధపడకుము " అని చెప్పి లక్ష్మీదేవిని తనచెంతనే కూర్చుండ బెట్టుకొనెను .
శ్రీ కోవిల్ అని పిలువబడే గర్భాలయంలో నవముకుంద విగ్రహం ఉంది. విగ్రహం మోకాలిపై నుండి మాత్రమే ఉంది, మిగిలిన విగ్రహం భూమి లోపల ఉంది.
నవముకుంద విగ్రహం 6' ఎత్తు, మరియు రాతితో తయారు చేయబడింది మరియు పంచ లోహoతో కప్పబడి ఉంటుంది .
విగ్రహం నిలబడి ఉన్న భంగిమలో ఉంది, నాలుగు చేతులతో పాంచజన్య శంఖం, తామర పువ్వు, కౌమోదకి గద మరియు సుదర్శన చక్రం ఉన్నాయి. విగ్రహం తూర్పు ముఖంగా ఉంది.
ఇక్కడ నదీతీరం పవిత్రమైన వారణాసి లేదా కాశీ వలె పవిత్రమైనదిగా పరిగణించబడుతుంది మరియు ప్రజలు ఇక్కడ కాశీ మాదిరిగానే పూర్వీకులకు పిండ ప్రదానాలు పూజలు చేస్తారు.
ఈ దేవాలయం పితృ తర్పణానికి ప్రసిద్ధి చెందింది.
పండుగలు:
మామాంకం అనేది 12 సంవత్సరాలకు ఒకసారి జరుపుకునే గొప్ప పండుగ. కనీసం 8వ శతాబ్దపు నుండి గమనించబడుతుందని నమ్ముతారు, ఇది నది ఒడ్డున జరుపుకుంటారు.
వార్షిక ఉత్సవం కూడా మేలో ధ్వజారోహణంతో నిర్వహిస్తారు. ఏనుగుల ఊరేగింపు కూడా ఈ ఆలయానికి సంబంధించిన ముఖ్యమైన కార్యక్రమాలలో ఒకటి.
నవముకుంద ఏకాదశి, అష్టమి రోహిణి (శ్రీకృష్ణుని జన్మదినం), నవరాత్రి మరియు అన్ని ఇతర వైష్ణవ సంబంధిత పండుగలు జరుపుకుంటారు.
కోజికోడ్ విమానాశ్రయం మలప్పురం నుండి 26 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉంది.
Writer : Sri Santosh Kumar
keywordserumal Temple Thirunavaya timings,Perumal Temple Thirunavaya ,Perumal Temple Thirunavaya, kerala,Perumal Temple Thirunavayadistance,Perumal Temple Thirunavaya contact number,Perumal Temple Thirunavaya history in Telugu,